Cửa hàng trưởng chuyên nghiệp Có gì khác biệt giữa một người Quản Lý Cửa Hàng và Nhân Viên Bán...

Cửa hàng trưởng chuyên nghiệp

Có gì khác biệt giữa một người Quản Lý Cửa Hàng và Nhân Viên Bán Hàng tại cửa hàng? Cửa Hàng Trưởng làm gì để quản lý một đội ngũ NVBH làm việc hết mình, phục vụ khách hàng nhiệt tình và chuyên nghiệp?
Hiện nay, sự cạnh tranh về chất lượng phục vụ và bán hàng tại các cửa hàng vô cùng khốc liệt. Mỗi ngày có hàng trăm cửa hàng ra đời. Sự xuất hiện của những chuỗi cửa hàng nhượng quyền cùng với sự ra đời những đại siêu thị. Vậy những chủ cửa hàng, quản lý cửa hàng phải làm gì trong tình hình này? Làm sao để xây dựng một hình ảnh cửa hàng hiện đại và chuyên nghiệp? Làm sao tổ chức một đội ngũ nhân viên bán hàng và phục vụ chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu khách hàng ngày càng khó tính? Làm sao quản lý được hàng hóa không bị thất thoát?Thông qua chương trình huấn luyện Cửa Hàng Trưởng Chuyên nghiệp. Tại KAS, các chuyên gia sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi trên. Chương trình này được các doanh nghiệp như VMS   MoBiFone, FAHASA, Viễn Thông A và nhiều chủ cửa hàng, cửa hàng trưởng đã tham gia đánh giá rất cao tính ứng dụng và hiệu quả. Đây là một chương trình đào tạo cấp tiến nhất về nghề quản lý bán hàng tại Việt nam.

 I/MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

  • Đào tạo các Quản Lý Cửa Hàng, Quản lý bán hàng đủ tầm thực hiện vai trò của một Quản lý bán hàng chuyên nghiệp với các kiến thức quản lý và chuyên môn như sau:
  • Biết tuyển dụng, tuyển chọn, huấn luyện và động viên nhân viên.
  • Biết hoạch định và triển khai kế hoạch kinh doanh.
  • Biết thiết lập hệ thống phân phối, trưng bày, giới thiệu sản phẩm
  • Biết thu thập báo cáo thông tin thị trường, báo cáo kết quả kinh doanh.
  • Áp dụng kiến thức, kỹ năng về quản lý & lãnh đạo để xây dựng tinh thần nhóm, xây dựng nhóm vững mạnh nhằm đạt mục tiêu chung.
  • Nâng cao kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và các yêu cầu của khách hàng.
  • Năng lực chuyên môn và kiến thức quản lý bán hàng của các Giám sát để tạo đội ngũ kế thừa cho sự phát triển của doanh nghiệp.

 II/ NỘI DUNG ĐÀO TẠO

Bài 1: Vai trò và Chân dung Quản Lý Cửa Hàng  chuyên nghiệp (Buổi 1)

  • Chân dung Quản Lý Cửa Hàng  chuyên nghiệp
  • Vai trò chính của Quản Lý Cửa Hàng  
  • Những yêu cầu cần thiết đối với một Quản Lý Cửa Hàng  
  • Kiến thức chuyên môn, kỹ năng chuyên môn, năng lực quản lý đối với Quản Lý Cửa Hàng

Bài 2: Kỹ năng chuyên môn về quản lý bán hàng của Quản Lý Cửa Hàng (Buổi 2)

  • Kỹ năng bán hàng và phục vụ khách hàng tại cửa hàng
  • Kỹ năng giao tiếp với khách hàng tại cửa hàng
  • Kỹ năng giải quyết các tình huống khó, sự cố tại cửa hàng
  • Kỹ năng trưng bày hàng hóa

Bài 3: Kỹ năng tổ chức và lập kế hoạch kinh doanh (Buổi 3)

  • Những hoạt động chính trong ngày của Quản Lý Cửa Hàng
  • Kỹ thuật tổ chức và phân công công việc
  • Quản lý hàng hóa, giao hàng, nhận hàng và doanh thu
  • Triển khai các chương trình khuyến mãi bán hàng
  • Lập kế hoạch chiến lược phát triển cửa hàng và tấn công đối thủ cạnh tranh

Bài 4:  Xây dựng đội ngũ bán hàng tại cửa hàng (Buổi 4)

  • Thực hiện qui trình tuyển dụng, đào tạo và đánh giá thử việc
  • Giải quyết những vấn đề khi nhân viên xin nghỉ việc
  • Phương pháp giám sát nhân viên
  • Thiết lập các tiêu chí đánh giá nhân viên bán hàng
  • Phương pháp đánh giá nhân viên bán hàng tại chỗ
  • Kỹ năng và phương pháp hướng dẫn nhân viên bán hàng
  • Quan sát và xác định nhu cầu cần huấn luyện thực tế cho từng nhân viên

Bài 5:  Lãnh đạo đội ngũ bán hàng/ Lãnh đạo con người (Buổi 5 và 6)

  • Những điều cần biết khi làm sếp
  • Sử dụng quyền lực trong quản lý
  • Các phong cách lãnh đạo thích hợp để quản lý nhân viên
  • Xây dựng đội ngũ làm việc nhóm hiệu quả
  • Tạo ra một bản sắc, văn hóa đặc trưng của đội nhóm dựa trên nền tảng của công ty
  • Xác định các yếu tố tạo ra động lực làm việc
  • Phương pháp động viên và duy trì động cơ làm việc
  • Tự động viên và hướng dẫn nhân viên tự động viên
  • Giao tiếp giữa quản lý với nhân viên và cấp trên
  • Giải quyết các mâu thuẫn nội bộ
  • Phòng ngừa các mâu thuẫn nội bộ

 III/ ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:

  •  Chủ/ Quản lý Nhà phân phối, Quản lý cửa hàng, cửa hàng Trưởng.

 IV/ PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO:

  • Đào tạo mang tính tư vấn, hướng dẫn học viên để có thể ứng dụng và giải quyết ngay vấn đề thực tế về bán hàng và kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Học viên thảo luận phát triển ý tưởng, tham gia các bài tập tình huống để tìm ra giải pháp cho từng vấn đề trong quản lý đội ngũ bán hàng.
  • Đưa các trò chơi ứng dụng vào bài giảng nhằm giúp người học dễ tiếp thu và dễ nhớ.
     

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

chương trình đào tạo

Ý KIẾN BẠN ĐỌC