Kỹ năng bán hàng B2B Bất cứ doanh nghiệp nào kinh doanh cũng phải bán hàng, BÁN HÀNG là sự...

Kỹ năng bán hàng B2B

Bất cứ doanh nghiệp nào kinh doanh cũng phải bán hàng, BÁN HÀNG là sự sống còn của doanh nghiệp. BÁN HÀNG là đầu ra sản phẩm và cũng là đầu vào doanh thu và lợi nhuận, không bán được hàng sẽ không có thu nhập, không lợi nhuận và thậm chí không có lương và đồng nghĩa với việc đóng cửa công ty.
Vậy doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần phải có ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG giỏi và chuyên nghiệp. Trong tình hình thực tế hiện nay công ty xây dựng đội ngũ bán hàng thì dễ, nhưng người bán hàng giỏi và làm việc có nghề thì khan hiếm. Vậy chỉ còn cách tốt nhất là đào tạo, huấn luyện họ từ những người bán hàng bình thường trở thành người bán hàng GIỎI và CHUYÊN NGHIỆP làm việc HIỆU QUẢ. Chi phí đào tạo bán hàng thấp hơn rất nhiều so với chi phí khuyến mãi, giảm giá và quảng cáo.

Nhưng việc đào tạo đội ngũ bán hàng cũng có nhiều rủi ro "tiền mất tật mang" vì đào tạo không đúng cách. Có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ đào tạo, nhưng chọn một nhà cung cấp thích hợp và hiệu quả thì quả là rất khó. K.A.S rất vinh dự là nhà cung cấp dịch vụ đào tạo chuyên ngành bán hàng duy nhất tại Việt Nam. Hãy chọn tổ chức đào tạo UY TÍN chứ không cần phải chọn tổ chức lớn và quảng cáo nhiều chi phí đào tạo sẽ rất cao.

 Bài 1: Khách hàng tiềm năng

  • Khách hàng tiềm năng của công ty bạn là ai?
  • Phương pháp tìm khách hàng tiềm năng
  • Khách hàng và thị trường của bạn ?
  • Xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng
  • Phương pháp xin mối giới thiệu

 Bài 2: Chuẩn bị cho một cuộc bán hàng

  • Tại sao phải chuẩn bị và chuẩn bị những gì cho cuộc bán hàng
  • Gọi điện thoại xin cuộc hẹn
  • Kế hoạch kinh doanh hàng ngày
  • Chuẩn bị phương tiện để tiếp cận khách hàng
  • Chuẩn bị những tình huống hoặc phản biện của khách hàng nhằm có cách trả lời thuyết phục 

Bài 3: Tiếp cận và giao tiếp 

  • Tạo ấn tượng 30 giây đầu tiên
  • Mở đầu cuộc bán hàng hiệu quả

Bài 4: Tìm kiếm thông tin và tạo cơ hội bán hàng

  • Xác định mục tiêu bán hàng
  • Tìm hiểu thông tin và gợi nhu cầu của khách hàng
  • Kỹ năng phỏng vấn và dẫn dắt đến nhu cầu


Bài 5: Trình bày bán hàng và thương lượng

  • Xác định đúng nhu cầu thực tế và hiện tại của khách hàng
  • Trình bày lợi ích của sản phẩm và dịch vụ
  • Cách thương lượng
  • Phát hiện tín hiệu đồng ý

Bài 6: Xử lý phản bác và kết thúc hiệu quả

  • Các kỹ thuật xử lý phản bác
  • Các phản bác thường gặp

Bài 7: Theo dõi sau cuộc trình bày bán hàng

  • Tiếp tục chăm sóc và tư vấn cho khách hàng
  • Khả năng kết thúc cuộc thương lượng và ký kết hợp đồng
  • Thể hiện trách nhiệm đến cùng
  • Thực hiện qui trình ký hợp đồng

Bài  8: Thực hiện hợp đồng và tuân thủ qui trình pháp lý

  • Tạo ra cơ hội bán hàng mới
  • Ký hợp đồng và các thủ tục cần thiết
  • Duy trì chế độ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp 

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

chương trình đào tạo

Ý KIẾN BẠN ĐỌC