Kỹ năng thuyết trình I/MỤC TIÊU ĐÀO TẠO THUYẾT TRÌNH DỄ HAY KHÓ? LÀM SAO ĐỂ TỎA SÁNG TRƯỚC ĐÁM...

Kỹ năng thuyết trình

I/MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

THUYẾT TRÌNH DỄ HAY KHÓ? LÀM SAO ĐỂ TỎA SÁNG TRƯỚC ĐÁM ĐÔNG?
  • Ở Mỹ, có rất nhiều người giỏi, nhưng tại sao người Mỹ lại bỏ phiếu bầu cho vị Tổng Thống hiện tại của họ? Vì họ được thuyết phục bởi cách diễn thuyết của ứng viên khi ra tranh cử tổng thống.
  • Trình bày hoặc thuyết trình là một nghệ thuật. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng có khả năng bẩm sinh để thuyết trình đầy tự tin và hấp dẫn trước người khác và trước đám đông.
  • Các chuyên gia bán hàng, tiếp thị và các nhà quản lý sẽ tỏa sáng khi giao tiếp và trình bày sản phẩm, dịch vụ của mình với khách hàng.
  • Nhà lãnh đạo hoặc quản lý có đủ tầm ảnh hưởng, có sức thuyết phục đối với nhân viên, với tổ chức hoặc công ty của mình hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tài diễn thuyết của mình.

II/ NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Phần 1: Chuẩn bị thuyết trình

  • Xác định người nghe.
  • Những yêu cầu cần thiết về kiến thức, đức tính và kỹ năng mà người thuyết trình cần biết
  • Chuẩn bị các dụng cụ.
  • Diễn tập.
  • Đánh giá.

 Phần 2: Hướng dẫn soạn thảo nội dung thuyết trình

  • Nguồn tài liệu.
  • Xây dựng nội dung.
  • Viết tiêu bản (slide).
  • Màu sắc và hình ảnh thích hợp trong tài liệu

 Phần 3: Kỹ năng thuyết trình

  • Mở đầu trình bày: Nói rõ chủ đề, ý nghĩa và các nội dung chính cần trình bày
  • Trình bày nội dung chính: Diễn giải từng phần nội dung bằng cách trình bày, ví dụ, minh họa thực tế bằng hình ảnh, số liệu, biểu mẫu…
  • Kết luận: Tóm lại các ý chính cần ghi nhớ của nội dung trình bày
  • Ngôn ngữ trình bày: Dùng lời nói, từ ngữ và giọng điệu thích hợp với nội dung trình bày
  • Tác phong và cử chỉ trình bày: Hành động, cử chỉ thích hợp với nội dung trình bày
  • Tạo ấn tượng khi trình bày  bằng các phương pháp nhập đề: Nhập đề trực tiếp vào chủ đề chính, nhập đề bằng một tình huống, nhập đề bằng một câu hỏi hoặc một câu chuyện thực tế…
  • Cách đặt câu hỏi và phản hồi khi trình bày
  • Kiểm soát thời gian và các tình huống khi trình bày

 III/ ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:

  1. Các cấp quản lý
  2. Những người thường trình bày các kế hoạch, báo cáo trong công ty
  3. Những người bán hàng

IV/ .PHƯƠNG PHÁP HỌC:

  • 80% thời gian học viên được thực hành trình bày
  • Quay phim phần thực hành của từng học viên và chiếu lại tại lớp để sửa và cải tiến
  • Học viên được xem phim trình bày mẫu của Tổng Thống Obama và những video clip trình bày mẫu khác của các trainer và diễn giả để học hỏi và áp dụng
     

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN

chương trình đào tạo